kiwi sấy lạnh

Quả kiwi có màu xanh và vàng rất đẹp mắt, mùi vị thơm ngon. Đây cũng là loại quả được xếp hạng trong top đầu các loại trái cây rất tốt cho sức khỏe và mang lại cho phụ nữ một làn da khỏe đẹp. Kiwi nằm trong danh sách thực phẩm an toàn trước nhiều loại thuốc trừ sâu. Năm 2011, nó được nằm trong top 10 loại thực phẩm an toàn nhất thế giới. Cũng như tất cả các loại quả khác, để bảo quản lâu dài hay giảm khối lượng cất trữ, vận chuyển. Kiwi được sấy khô bằng máy sấy thực phẩm. Dưới đây là phương pháp sấy kiwi giữ màu, sấy dẻo kiwi.

Cách sấy khô kiwi giữ màu

Kiwi chọn quả chín vừa, không nên chọn quả chín quá. nhũn, sâu, hoặc thối… Kiwi bỏ vỏ, rửa sạch sau đó thái mỏng theo chiều ngang. Mỗi miếng dày không quá 3mm. Chú ý khi thái miếng phải đều nhau để kiwi khô đều. Kiwi xếp đều lên khay, mỗi khay 1 lớp. Kiwi sấy bằng máy sấy lạnh ở nhiệt độ 40 độ C. Thời gian sấy 20 giờ là khô độ ẩm còn 12-15%.

Kiwi sấy lạnh

Kiwi sấy lạnh giữ màu

Kiwi sấy dẻo dùng ăn trực tiếp hoặc bảo quản dùng trong chế biến thực phẩm. Kiwi có vị chua ngọt, ăn mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: Máy sấy lạnh, kinh nghiệm sấy hoa quả khô

Tác dụng của quả kiwi

Quả kiwi được gọi là một loại “siêu trái cây”. Một trái kiwi cung cấp cho bạn các loại vitamin, khoáng chất, calo có trong hơn 27 các loại trái cây phổ biến nhất, do đó nó được xếp hạng đầu các loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao. Kiwi có tác dụng chống lại bệnh tim. Ăn kiwi vào mỗi buổi sáng có hiệu quả tương tự như thuốc aspirin đối với tim mạch (giảm hiện tượng tắc nghẽn mạch máu) mà không có tác dụng phụ như gây viêm nhiễm và chảy máu đường ruột.

Ngoài ra, nguồn vitamin E trong kiwi được biết đến như chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ da khỏi tình trạng thoái hóa. Kiwi chứa nhiều vitamin C hơn cả cam nên có tác dụng chữa lành vết thương, cũng như giúp ngăn ngừa tình trạng da bị khô và thô ráp. Chỉ số glycemic thấp và hàm lượng chất xơ cao trong kiwi không làm tăng đột ngột lượng insulin như một số loại trái cây chứa nhiều glucose khác. Vì vậy dù có ăn nhiều kiwi bạn cũng không bị béo phì.

Với hàm lượng thấp glycemic, kiwi không làm tăng lượng đường trong máu một cách đột ngột. Hàm lượng glycemic phù hợp trong loại trái cây này luôn an toàn cho bệnh nhân tiểu đường. Kiwi cũng là loại quả cung cấp folate cho phụ nữ mang thai. Phụ nữ mang thai cần khoảng 400 – 800 mg cho sự phát triển khoẻ mạnh của thai nhi trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Ăn Kiwi sẽ cung cấp cho bạn một nguồn folate. Folate rất quan trọng trong việc phát triển của não bộ, nhận thức và ngăn ngừa dị tật ở trẻ sơ sinh (cả trước và trong khi mang thai). Ngoài các tác dụng trên, quả kiwi còn có tác dụng chống lại bệnh liệt dương bởi kiwi chứa nhiều axít amin arginine- một chất có tác dụng điều trị các rối loạn chức năng tình dục ở nam giới.

 

Kiwi sấy dẻo, Phương pháp sấy Kiwi giữ màu đẹp mắt
5 (100%) 1 vote

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *